banner thang 4

Công thức nhuộm xanh đen đơn giản mà lên màu cực chuẩn


Màu tóc xanh đen với vẻ đẹp tự nhiên, nhẹ nhàng được rất nhiều người yêu thích. Chính vì vậy thợ làm tóc nên nắm rõ công thức nhuộm chuẩn để đảm bảo phục vụ khách hàng được tốt hơn. Nếu chưa có kinh nghiệm nhuộm màu tóc này mọi người có thể tham khảo công thức nhuộm xanh đen dưới đây để áp dụng khi cần thiết.

Tóc màu xanh đen là gì? Hợp với tone da nào?

Tóc màu xanh đen là màu tóc thiên về đen nhưng có ánh xanh dương nhẹ nhàng. Khi ra ngoài trời nắng hoặc dưới ánh đèn màu xanh dương sẽ trở nên nổi bật và giúp tóc sáng màu, không bị quá nhàm chán như tóc đen thông thường. Vì là màu khá trầm, đơn giản nên tóc xanh đen hợp với hầu hết mọi người. Ngay cả các bạn học sinh, sinh viên cũng có thể tham khảo lựa chọn màu tóc này.

Tóc màu xanh đen đang được yêu thích vì vẻ đẹp tự nhiên
Tóc màu xanh đen đang được yêu thích vì vẻ đẹp tự nhiên

Ưu điểm nổi bật có tóc xanh đen đó là phù hợp cho hầu hết mọi tone da. Vì là một màu gần với màu tóc tự nhiên nên dù da trắng hay da ngăm đều có thể nhuộm màu này. Tuy nhiên sắc da trắng khi nhuộm xanh đen sẽ có phần nổi bật và thu hút hơn.

Công thức nhuộm màu xanh đen tóc không tẩy

Thông thường nhuộm tóc xanh đen mọi người sẽ không cần tẩy tóc. Đây là một màu dễ lên màu chuẩn nên nếu tóc bình thường hầu như thợ làm tóc sẽ tiến hành nhuộm ngay mà không phải tẩy tóc. Công thức nhuộm xanh đen trong trường hợp này như sau:

Chuẩn bị màu nhuộm:

Màu nhuộm sử dụng sẽ là các màu: 0/88 (Blue) + 22/88888 (Blue Black) + 2/0 (Black). Ngoài ra sẽ cần thêm Collagen và Oxi 6 để giúp tóc sau nhuộm được lên màu đẹp và bóng mượt hơn.

Nhuộm xanh đen cần phối nhiều màu khác nhau
Nhuộm xanh đen cần phối nhiều màu khác nhau

Công thức nhuộm:

Công thức công thức nhuộm màu xanh đen không tẩy chuẩn sẽ như sau:

Thuốc nhuộm 22/88888 0/88 2/0 Collagen Oxi 6
Tỉ lệ (%) 77 10 3 10 100

Công thức nhuộm màu xanh đen cho tóc tẩy

Một vài trường hợp tóc chị em đã tẩy sẵn và muốn nhuộm màu xanh đen. Lúc này thợ làm tóc cần phải điều chỉnh công thức phù hợp, đảm bảo tỉ lệ pha trộn để giúp các màu hài hoà, không bị quá xanh hoặc quá đen. Nếu so với tóc thường thì tóc tẩy sẽ dễ lên màu hơn do đó công thức nhuộm xanh đen trên nền tóc tẩy cũng có nhiều khác biệt.

Với nền tóc tẩy cần phối màu khác và tỉ lệ cũng khác nhau
Với nền tóc tẩy cần phối màu khác và tỉ lệ cũng khác nhau

Trường hợp nhuộm thân tóc

Trường hợp tóc tẩy mọi người cần có công thức riêng cho thân tóc và chân tóc. Điều này giúp tóc lâu phai màu và không bị phai ra mà tóc tẩy vàng bên trong. Lúc này mọi người có thể thực hiện theo công thức cho thân tóc như sau:

Thuốc nhuộm 2/8888 4/0 Collagen Oxi 3
Tỉ lệ (%) 60 40 10 100

Trường hợp nhuộm chân tóc

Chân tóc với tóc tẩy sẽ có công thức nhuộm xanh đen khác. Lúc này chúng ta sẽ thay màu nhuộm 4/0 bằng màu 0/88 và oxy 3 thành oxy 9. Công thức chuẩn như sau:

Thuốc nhuộm 2/8888 0/88 Collagen Oxi 9
Tỉ lệ (%) 60 40 10 100

Tỉ lệ màu nhuộm chân tóc và thân tóc tẩy là khác nhau

Một số câu hỏi liên quan đến nhuộm tóc xanh đen

Bên cạnh thắc mắc về công thức nhuộm xanh đen thì còn khá nhiều các câu hỏi khác liên quan đến màu nhuộm này. Mọi người có thể tham khảo thêm các thông tin dưới đây để tư vấn dịch vụ cho khách hàng được hiệu quả hơn.

Nhuộm tóc màu xanh đen có cần tẩy tóc không?

Như đã nói nhuộm tóc màu xanh đen mọi người hoàn toàn không cần phải tẩy tóc. Màu này rất trầm, gần với tóc tự nhiên và siêu dễ để lên màu chuẩn. Không tẩy tóc sẽ càng dễ nhuộm và dễ phối màu hơn. Bên cạnh đó cũng hạn chế hư tổn cho mái tóc nên mọi người có thể yên tâm trải nghiệm với màu nhuộm này.

Thường nhuộm tóc xanh đen sẽ không phải tẩy tóc
Thường nhuộm tóc xanh đen sẽ không phải tẩy tóc

Tóc màu xanh đen phai ra màu gì?

Nhuộm tóc màu xanh đen phai ra màu gì phụ thuộc khá nhiều vào nền tóc tự nhiên của khách hàng. Thông thường sẽ có hai trường hợp như sau:

  • Với tóc tự nhiên không tẩy: Nhuộm tóc xanh đen sau khi phai sẽ ra màu nâu trầm hoặc nâu đen khá tự nhiên và khó để nhận biết.
  • Với nền tóc tẩy từ trước: Trường hợp này sau một thời gian tóc xanh đen có thể phai ra tone màu nâu sáng hoặc vàng tuỳ thuộc vào kỹ thuật nhuộm cũng như cấp độ tẩy tóc của khách hàng.
Nền tóc đen nhuộm xanh đen phai ra vẫn rất tự nhiên
Nền tóc đen nhuộm xanh đen phai ra vẫn rất tự nhiên

Bài viết trên, hocnghetoc.edu.vn vừa hướng dẫn mọi người công thức nhuộm xanh đen chuẩn cho các trường hợp tóc tẩy và không tẩy. Ngoài phối màu mọi người còn cần linh động xử lý tóc cho từng trường hợp khác nhau. Chẳng hạn như nâng nền chân tóc, dưỡng phục hồi, tỉa tóc… Như vậy sau khi nhuộm mái tóc sẽ đẹp hoàn hảo và đều màu hơn, đảm bảo sự hài lòng cho khách hàng.

>>> Các bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan