banner thang 4

Tóc tẩy có làm xoăn được không? Cách chăm sóc tóc tẩy


Những màu nhuộm sáng và nhiều màu sắc hiện nay được các bạn trẻ rất ưa chuộng. Đi đôi với điều này, mái tóc của các bạn cần phải tẩy trắng để có thể lên được màu chuẩn. Tuy nhiên nhiều bạn thắc mắc rằng liệu tẩy tóc có làm xoăn được không và có thể tạo kiểu tóc sau khi nhuộm tẩy tóc. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau giải đáp thắc mắc này cũng như tìm ra cách chăm sóc tóc sau khi tẩy.

Tóc tẩy có làm xoăn được không?

Theo các chuyên gia, tóc vừa mới tẩy xong mọi người không nên uốn xoăn. Không những không nên uốn xoăn mà các kỹ thuật làm tóc khác như nhuộm màu mới, duỗi tóc, nối tóc… cũng không nên tiến hành ngay khi vừa mới tẩy tóc xong.

Mới vừa tẩy tóc xong không nên uốn tóc
Mới vừa tẩy tóc xong không nên uốn tóc

Hoạt động tẩy tóc sẽ ảnh hưởng rất lớn, khiến tóc hư tổn và rất dễ bị tổn thương thêm. Việc thêm thuốc uốn kết hợp nhiệt và lực uốn chắc chắn sẽ khiến tình trạng càng thêm nghiêm trọng. Chính vì vậy nên mọi người tuyệt đối không được uốn ngay sau khi vừa tẩy tóc. Tốt nhất hãy để tóc có thể thời gian phục hồi rồi mới tiếp tục uốn, nhuộm hay thực hiện các kỹ thuật khác.

Tóc tẩy có uốn được không còn phụ thuộc vào tình trạng tóc của mỗi người. Nếu tóc chị em chắc khoẻ, không hư tổn quá nặng thì chuyên viên có thể cho phép uốn sau đó. Ngược lại mọi người sẽ được khuyên để tóc nghỉ ngơi rồi mới thực hiện uốn.

Những lưu ý khi chăm sóc mái tóc tẩy uốn

Ngoài thắc mắc tóc tẩy có làm xoăn được không thì chăm sóc như thế nào cũng là điều nhiều người quan tâm. Để bảo vệ mái tóc tẩy uốn được tốt hơn hãy lưu ý một vài điều sau:

Sử dụng bộ gội xả chuyên dụng

Thường xuyên tẩy và uốn tóc hãy trang bị cho mình bộ xả gội chuyên dụng. Tốt nhất hãy dùng các sản phẩm dành cho tóc hư tổn và phục hồi tóc. Gội đầu theo đúng hướng dẫn kết hợp xả và ủ tóc, dưỡng tóc để giúp mái tóc nhanh lấy lại vẻ đẹp, sức sống hơn. Tốt nhất hãy tham khảo thêm ý kiến từ các chuyên gia làm tóc để có sự lựa chọn sản phẩm tốt nhất cho mình.

Dùng dầu gội, xả chuyên dụng cho tóc uốn
Dùng dầu gội, xả chuyên dụng cho tóc uốn

Không sấy tóc ở nhiệt độ cao

Một điều vô cùng quan trọng khi tẩy uốn tóc đó là mọi người không được sấy tóc ở nhiệt độ cao. Hãy dùng máy sấy chế độ mát hoặc để tóc khô tự nhiên. Việc sử dụng nhiệt cao làm tóc khô nhanh với mái tóc vừa mới tẩy có thể khiến tóc gãy rụng, hư tổn nặng thêm. Cùng với đó sau khi gội đầu mọi người chỉ dùng khăn thấm nhẹ nước trên tóc không nên chà xát quá mạnh tay.

Không sấy tóc tẩy uốn ở nhiệt độ cao
Không sấy tóc tẩy uốn ở nhiệt độ cao

Nên buộc gọn và che chắn cho tóc

Với tóc tẩy khi ra ngoài, đặc biệt là lúc chạy xe máy mọi người nên buộc gọn tóc. Ngoài ra có thể đội mũ để che chắn cho mái tóc tốt hơn. Những điều này sẽ giúp ngăn chặn ảnh hưởng từ khói bụi, gió, ánh nắng mặt trời. Với một mái tóc yếu vừa mới tẩy xong là vô cùng cần thiết.

Đội mũ che chắn cho tóc khi ra ngoài
Đội mũ che chắn cho tóc khi ra ngoài

Luôn nhẹ nhàng với mái tóc

Với mái tóc tẩy uốn hãy luôn thật nhẹ nhàng. Lúc này tóc cực kỳ yếu nên nếu dùng lực mạnh sẽ dễ gãy rụng. Chính vì vậy mọi người nên dùng lược thưa chải tóc nhẹ nhàng. Khi đội đầu cũng phải nhẹ tay, tránh làm rối tóc. Bên cạnh đó khi buộc tóc cũng dùng loại thun mềm và không nên buộc quá chặt để không gây thêm tổn hại cho mái tóc.

Không chải tóc quá mạnh sau khi uốn tẩy
Không chải tóc quá mạnh sau khi uốn tẩy

Thứ tự tẩy tóc và uốn như thế nào?

Liệu có bao giờ bạn thắc mắc chúng ta nên tẩy tóc, nhuộm tóc sau khi uốn hay ngược lại.

Nếu bạn nhuộm trước khi tiến hành uốn tóc. Thuốc uốn tóc sẽ làm bay màu thuốc nhuộm. Chính vì vậy, màu nhuộm sau khi uốn sẽ không còn như trước nữa. Đặc biệt là những màu sáng sau khi tẩy tóc. Thường các nhà tạo mẫu tóc thường sẽ nhuộm tóc trước, sau đó trong vòng 2 tuần rồi mới tiến hành uốn tóc. Tuy nhiên, với thời gian này, tóc con sẽ nhanh chóng mọc ra và bạn phải dặm lại màu lần nữa để không nhìn bị lởm chởm màu.

Nhưng nếu bạn uốn tóc trước, sau đó mới nhuộm tóc thì cả 2 quy trình sẽ cách nhau 15 ngày. Nhưng trong thời gian 15 ngày đó, bạn phải tăng cường dưỡng tóc để tóc phục hồi, chắc khỏe. Sau đó mới có thể tiếp tục uốn tóc.

Vì sử dụng 2 dịch vụ cùng một lúc, tóc sẽ chịu nhiều tổn thương hơn, nên bạn nhớ chọn cho mình nơi làm tóc uy tín và chất lượng nhé!

Hy vọng bài viết đã giúp bạn giải đáp “tóc tẩy có làm xoăn được không?” cũng như những lưu ý trong quá trình nhuộm tóc, uốn tóc, cách chăm sóc tóc để phục hồi… Làm đẹp không bao giờ sai, nhưng đừng vì làm đẹp mà làm tổn hại đến mái tóc của mình nhé! Hãy luôn dưỡng và thương yêu mái tóc của mình như chính làn da của mình vậy. Chúc tất cả có một mái tóc thật đẹp và chắc khỏe.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan