banner thang 4

Học cắt tóc cấp tốc có đảm bảo tay nghề không?


Nhiều người vì muốn hành nghề ngay nên không ngần ngại đăng ký các khóa học cắt tóc cấp tốc. Tuy nhiên, một điều mà họ đã bỏ sót là các khóa học nhanh chóng này có đảm bảo tay nghề cho người thợ không? Hãy cùng chúng tôi phân tích những mặt tốt và xấu của các khóa học cấp tốc này.

Liệu các khóa học cắt tóc cấp tốc có đảm bảo tay nghề cho thợ cắt?
Liệu các khóa học cắt tóc cấp tốc có đảm bảo tay nghề cho thợ cắt?

Chỉ cần lên mạng và tìm kiếm là bạn đã có thể thấy rất nhiều khóa học cắt tóc cấp tốc mời đón các học viên. Các khóa học này luôn đảm bảo thời gian học thì ngắn nhưng đi hành nghề thì nhanh. Nhờ đó, không ít các bạn trẻ đã lao vào đăng ký cho mình một khóa học. Vì nghề tóc có mức lương khá cao hiện nay, mà người trẻ thì lại có xu hướng vội vã kiếm tiền.

Thời gian một khóa học cắt tóc cấp tốc

Phần lớn các địa điểm đào tạo nghề tóc thường mời gọi rằng chỉ mất từ 1 đến 4 tháng học là đã có thể hành nghề. Nhưng để có thể đủ kỹ năng cắt cơ bản thì học cấp tốc phải mất tầm 6 tháng học mới đảm bảo cho bạn một tay nghề vững để hành nghề.

Thời gian học một khóa học cắt tóc cấp tốc nên kéo dài ít nhất 6 tháng 
Thời gian học một khóa học cắt tóc cấp tốc nên kéo dài ít nhất 6 tháng

Chưa kể, thời gian học tóc có kết thúc đúng hạn hay không còn tùy thuộc phần lớn ở chính khả năng tiếp thu và tố chất của bạn với nghề tóc. Nhiều người đi học vì trào lưu mà không có đam mê, điều đó khiến không ít bạn gặp nhiều khó khăn hoặc bỏ cuộc giữa chừng. Và yếu tố quyết định còn lại chính là địa chỉ học tóc có đủ chất lượng để đào tạo quy củ cho học viên hay không.

Học cắt tóc cấp tốc phù hợp với đối tượng nào?

Với thời gian đào tạo chưa tới một năm thì những kỹ năng bạn học được chỉ đủ để hành nghề với tư cách là thợ phụ. Ngoài ra, các kỹ năng này chỉ đủ để cắt tóc nam cơ bản chứ chưa thể cắt tóc nữ. Nguyên nhân là do đặc tính tóc nữ phức tạp hơn tóc nam, bạn cần học nhiều hơn mới có đủ khả năng cắt tóc nữ. Chưa kể kiến thức được học chỉ chung chung chứ không đi vào chuyên sâu từng kỹ năng làm tóc.

Các khóa học cắt tóc cấp tốc chỉ phù hợp để cắt tóc nam.
Các khóa học cắt tóc cấp tốc chỉ phù hợp để cắt tóc nam.

Ở vị trí thợ phụ thì vai trò của bạn là sẽ giúp đỡ thợ chính trong lúc làm việc. Thời gian thực hành của bạn không nhiều, nhưng bạn sẽ được học những kỹ năng từ thợ chính. Nhiều thợ chính có tâm sẽ trở thành một người thầy hoặc đàn anh/chị tốt cho bạn để bạn có thể tiếp thu những kỹ năng khác giúp nâng cao tay nghề. Vì vậy hãy tập trung quan sát thợ chính của bạn làm việc nhé!

Các khóa học cắt tóc cấp tốc sẽ không đem lại cho bạn một mức lương lên tới hàng chục triệu ngay lập tức. Bù lại, bạn sẽ phải mài dũa bản thân bằng việc thực hành và học hỏi từ nơi làm việc để có thể nâng cao tay nghề. Đương nhiên là mức lương của bạn cũng sẽ tăng dần theo kỹ năng mà bạn được được.

Học phí một khóa học cắt tóc cấp tốc

Học phí cho một khóa học có thể dao động từ 2 triệu đến 4 triệu tùy vào địa chỉ học nghề mà bạn chọn. Một mức phí không quá cao và phù hợp với điều kiện của nhiều người. Không những thế, một số nơi sẵn sàng dạy nghề tóc miễn phí cho bạn. Tuy nhiên, sau khi học xong thì bạn sẽ phải đảm bảo ở lại giúp việc để kiếm thêm thu nhập cho họ như là một cách trả học phí.

Mức học phí này cũng không thấp hơn một khóa học cắt tóc nam là bao, nên bạn hãy thử cân nhắc việc bỏ ra thêm một khoản phí nữa để học luôn một khóa cắt tóc nam.

Học phí cho một khóa cắt tóc dao động khoảng 2 đến 4 triệu đồng
Học phí cho một khóa cắt tóc dao động khoảng 2 đến 4 triệu đồng

Lợi ích của việc học cắt tóc cấp tốc

Mặc dù khóa cắt tóc cấp tốc có một số khuyết điểm như trên nhưng nó cũng mang lại rất nhiều lợi ích khác. Đó là lý do có nhiều người học nghề lựa chọn các lớp học này. Sau đây là 4 lợi ích khi tham gia các khóa học cắt tóc cấp tốc.

  • Nhanh chóng ổn định việc làm: Thời gian học lớp cắt tóc cấp tốc rất ngắn, chỉ khoảng 1 đến 2 tháng là học viên đã có tay nghề cơ bản. Từ đó nhanh chóng có được việc làm với mức thu nhập ổn định và nâng cao tay nghề. Các bạn trẻ mới rời ghế nhà trường cũng có thể học nghề và nhanh chóng đi làm từ sớm.
  • Cơ hội việc làm: Khóa học nghề cắt tóc cấp tốc ra đời nhằm giúp học viên có thể nhanh chóng ứng tuyển vào các salon tóc. Nếu tận dụng tốt cơ hội đào tạo này, học viên sẽ có được cơ hội nghề nghiệp như mong muốn.
  • Dễ dàng thăng tiến: Việc tham gia khóa học cấp tốc và đi làm sớm giúp bạn tích lũy được nhiều kinh nghiệm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bổ sung thêm các kiến thức chuyên sâu trong quá trình làm việc. Từ đó dễ dàng có được cơ hội thăng tiến và phát triển sự nghiệp từ khi còn trẻ.
  • Tập trung vào thực hành: So với các khóa học thông thường, khóa học cấp tốc thường được rút gọn hơn. Do đó, các nội dung lý thuyết sẽ được giảng dạy và ứng dụng song song vào thực hành. Điều này giúp học viên nhanh chóng nắm vững kiến thức và có khả năng thực hành tốt.
Học khóa cắt tóc cấp tốc giúp bạn nhanh chóng có được việc làm ổn định
Học khóa cắt tóc cấp tốc giúp bạn nhanh chóng có được việc làm ổn định

Khuyết điểm của khóa học cắt tóc cấp tốc

  • Một số nơi sẽ chỉ đào tạo cho có để họ kiếm thêm chút thu nhập từ các khóa học cấp tốc này. Nên bạn hãy kiếm cho mình một địa chỉ đáng tin cậy trước khi học.
  • Giáo trình học nghề làm tóc không rõ ràng, dẫn đến việc bạn bị thiếu kỹ năng khi hành nghề. Điều này có thể khiến bạn phải được đào tạo lại và vừa tốn tiền đóng học phí.
Việc thực hành với tóc giả thôi là chưa đủ để hành nghề tóc.
Việc thực hành với tóc giả thôi là chưa đủ để hành nghề tóc.
  • Thời gian đào tạo ngắn có thể khiến bạn không được thực hành với tóc thật mà chỉ tóc giả với ma-nơ-canh. Việc này khá nguy hiểm, vì bạn cần thực hành với người thật xác định kiểu đầu và đặc tính tóc để thiết kế một kiểu tóc phù hợp cho khách hàng.
  • Bạn vẫn phải tự tìm tòi thông tin thêm bên ngoài để có thể bổ sung cho kiến thức chung chung được dạy theo lối cấp tốc. Sẽ không có người sửa sai kịp thời cho bạn khi gặp sự cố lúc hành nghề.
  • Các giáo viên không được đảm bảo chuyên môn có thể dạy sai kiến thức cho bạn. Chưa kể, một số người sẽ không chia sẻ những định hướng nghề nghiệp mà họ có cho các học viên của mình.

Học cắt tóc cấp tốc không phải là một điều không nên hoàn toàn, nhưng bạn cần tìm cho mình một địa chỉ học chất lượng. Có rất nhiều cách để bạn vẫn có thể nâng cao kỹ năng sau khi kết thúc một khóa học. Dù chọn bất kỳ con đường nào thì chỉ cần bạn có sự kiên trì theo đuổi nghề tóc, chắc chắn sẽ có ngày bạn có được thành công.

Học Nghề Tóc chúc bạn thành công!

Xem thêm bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan